Tín Dụng và nỗi lo âu

Gần đây, vay mượn tiền mua nhà không được dễ dàng như trước nữa. Tiêu chuẩn vay mượn trở nên chặt chẽ làm nhiều người gặp khó khăn trong vấn đề vay mượn tiền mua nhà. Đây là những bước chuẩn bị bạn cần để mua nhà theo các qui định vay mượn mới.

  • Lấy Bản Báo Cáo Tín Dụng để làm rõ những sai sót. Nếu số điểm tín dụng của bạn thấp hơn 700 nhiều thì nên đình hoãn việc mua nhà lại để có thời gian cải thiện số điểm tín dụng của mình.
  • Hiểu thông suốt thực giá của chủ quyền nhà, có thể có những chi phí bất ngờ như bảo quản, trang trí, và điện nước. Khi bạn tính toán dự án phí tổn để ước đoán số tiền hàng tháng mà bạn có thể trả, đừng quên những món chi phí trên.
  • Chuẩn bị trả tiền đặt cọc ít nhất là 10 cho tới 20 phần trăm.  Không nên liều lĩnh thâm thủng vào ngân quỹ cá nhân dành cho trường hợp khẩn cấp.  Nên chờ đợi cho tới khi nào bạn cảm thấy thoải mái để có được món tiền mặt đặt cọc.
  • Chuẩn bị giấy tờ thuế cũng như giấy tờ chứng minh lương bổng và thu nhập.
  • Nên tìm những chương trình mượn nợ theo quy ước. Cho dù có nhiều rối loạn trong thị trường vay nợ cho người vay có tín dụng dưới trung bình, các nhà băng vẫn có rất nhiều chương trình mượn nợ theo quy ước.
Bài do Dynamic Home Team phỏng dịch từ Your Home Newsletter của Council of Residential Specialists (CRS).

Leave a Reply